อ่าน ซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ ตอนที่ 8-9 วันที่ 7 ก.ย. 56

อ่านละคร ซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ ตอนที่ 8

คุณชายกลับถึงบ้านวันนี้ ถูกรื่นฤดีตำหนิอย่างรุนแรงที่หลอกว่าที่ห้างมีปัญหา ที่แท้ไปกินข้าวกับฮันนี่ ถามว่าผู้หญิงคนนั้นทำให้ลูกกล้าโกหกแม่เลยหรือ

“เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับคุณฮันนี่ ที่ผมต้องโกหกเป็นเพราะคุณแม่บังคับผม คุณแม่ไม่ยอมรับในสิ่งที่ผมเลือก ผมถึงไม่อยากบอกความจริง”

ระหว่างนั้นชนะศึกพยายามแทรกเข้ามาไกล่เกลี่ย แต่ถูกรื่นฤดีไล่จนต้องเดินคอตกออกไป รื่นฤดียื่นคำขาดกับคุณชายว่า


“แม่จะพูดกับลูกเป็นครั้งสุดท้าย ถ้าลูกยังเลือกที่จะคบแม่นั่น ก็ไม่ต้องมาเรียกแม่ว่าแม่อีกต่อไป เชิญเก็บข้าวของแล้วออกไปจากบ้านนี้ได้เลย”

คุณชายนิ่งเครียด แล้วเดินจ้ำออกไปทันที ตรงไปห้องนอนเก็บของใส่กระเป๋า ชนะศึกเข้ามาถามว่าจะไปจริงๆหรือ

“ครับ ผมไม่มีทางเลิกคบกับคุณฮันนี่แน่นอน เพราะฉะนั้นมันก็เหลือทางออกทางเดียว คือผมต้องไปจากที่นี่” ชนะศึกแก้ต่างให้รื่นฤดีว่า แม่เขาพูดไปเพราะความโกรธ “ผมรู้ว่าคุณแม่พูดจริง ผมอาจจะดูเป็นลูกที่อกตัญญู แต่ผมก็รักตัวเอง และผมก็ต้องการจะแต่งงานกับคนที่ผมรักเท่านั้น ผมขอโทษครับคุณพ่อ”

คุณชายไปหาน้องนุช เธอจัดห้องให้อยู่ที่บ้าน เพราะคุณพ่อคุณแม่ไปทัวร์ยุโรปพอดี

รุ่งขึ้น เมื่อรื่นฤดีรู้ว่าคุณชายออกจากบ้านไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืนก็โวยวายกับชนะศึกว่าทำไมไม่ห้ามลูก

สายๆเมื่อดาหลารู้เรื่องนี้ก็ถามรื่นฤดีว่าคุณชายไปไหน ไปอยู่กับใคร พอรื่นฤดีบอกว่าไม่รู้ ก็โวยวายว่า

“คุณแม่ไม่รู้ได้ยังไงคะ คุณแม่เป็นแม่ของคุณชายนะคะ” แล้วขอวางสาย “แค่นี้ก่อนนะคะคุณแม่ ดาหลาปวดหัวจวนจะระเบิดแล้ว” พอวางสายก็หันบอกดารัณว่า “คุณชายทะเลาะกับคุณหญิงแม่เรื่องนังฮันนี่ ก็เลยเก็บเสื้อผ้าออกไปจากบ้านค่ะ...นี่ดาหลาหมดหวังในตัวคุณชายแล้วใช่ไหมคะ”

“ยังลูก ลูกยังไม่หมดหวัง เพราะว่าตอนนี้แม่มีข้อมูลเด็ดเกี่ยวกับนังฮันนี่!” ดารัณจิกตาพูดอย่างสะใจ

ooooooo

คืนนี้...พอห่านกลับมาถึงบ้าน บื้อรีบถามอย่างตื่นเต้นว่าบอกคุณชายไปแล้วใช่ไหม คุณชายว่ายังไงบ้าง??

ห่านกรายมือให้ดูแหวน บอกว่าคุณชายให้แหวนตนเลยพูดไม่ออก ขอโทษบื้อยอมรับว่าตนทำไม่ได้จริงๆ บื้อได้แต่ฝืนยิ้มถามว่าจะขอโทษตนทำไม หัวใจเธอ...มันเป็นของเธอ แล้วขอตัวเข้าบ้านไปอย่างเจ็บปวดใจ

ส่วนแหม่ม พอเห็นแหวนก็ตื่นเต้นนึกถึงเจ๊มะพร้าวว่า ถ้าเจ๊เห็นจะต้องกรี๊ดห้างแตกแน่ ห่านติงว่าตนจะใส่ได้ยังไง เพราะอยู่ที่ห้างตนคือห่านไม่ใช่ฮันนี่

“เออจริงด้วย...ถ้างั้นแกก็ต้องถอดแหวนเก็บไว้ที่บ้านน่ะสิ”

“ไม่!” ห่านเดินไปหาสร้อยเส้นเล็กๆในลิ้นชักแล้วเอาแหวนร้อยสร้อยห้อยคอ บอกแหม่มว่า คุณชายย้ำว่าห้ามถอดออก ตนจึงต้องห้อยคอติดตัวไปตลอด

“อย่าให้ใครเห็นเข้าก็แล้วกัน” แหม่มเตือน

ห่านหันไปส่องกระจกดูแหวนที่คอด้วยสีหน้าตื้นตันดีใจ...มีความสุข

ooooooo

ดารัณนัดรื่นฤดีออกมาพบที่ร้านกาแฟ เล่าข้อมูลเด็ดของตนให้ฟังว่า

“ฉันให้นักสืบที่เก่งที่สุดในประเทศไทย สืบหาประวัติครอบครัวของยัยฮันนี่ แต่ไม่พบ ไม่มีนักธุรกิจทำฟาร์มผักออร์กานิคที่ชื่อคุณสมชายหรือคุณเคเค และในแวดวงไฮโซ ก็ไม่มีเซเล็บที่ชื่อฮันนี่ ไม่มีใครรู้จักเธอคนนี้เลยสักคนเดียว คุณหญิงว่ามันแปลกไหมคะ”

ดาหลาฟันธงว่าฮันนี่เป็นเศรษฐีจอมปลอม รื่นฤดีเป็นห่วงว่าคุณชายกำลังตกอยู่ในอันตราย จะรีบไปบอกให้รู้ตัว

“ไม่ได้นะคะคุณแม่ ถ้าบอกไปตอนนี้ คุณชายไม่เชื่อแน่ แถมต้องพาลโกรธคุณแม่เอาอีกแน่ๆ” ดาหลาติง

“เราต้องใจเย็นและวางแผนให้รัดกุมที่สุดก่อนค่ะคุณหญิง” ดารัณทำหน้าเจ้าเล่ห์

ooooooo

โจ๊กที่แอบชอบคุณหนูจ๋า แต่คุณหนูจ๋ามองข้ามไปเพราะมีใจให้บื้อ

แล้ววันนี้ โอกาสทองเป็นของโจ๊ก เมื่อคุณหนูจ๋า รถมายางแตกแถวบ้านเช่า โจ๊กช่วยจัดการเปลี่ยนยางและขับรถไปส่งคุณหนูจ๋าไปมหาวิทยาลัย จากนั้นจะเอายางไปปะและจะกลับมารับคุณหนูจ๋าตอนเย็น

แต่พอขับรถออกไปได้ครู่เดียว เห็นสมุดของคุณหนูจ๋าตกอยู่ในรถ จึงย้อนกลับไป เจอคุณหนูจ๋าถูกคนร้ายชิงกระเป๋าไปพอดี โจ๊กเลยกลายเป็นพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วย วิ่งไล่ชกนักวิ่งราวจนล้มคว่ำ กระเป๋าคุณหนูจ๋ากระเด็นไป นักวิ่งราวชักมีดออกมาตวัดถูกแขนโจ๊ก แต่โจ๊กก็แย่งมีดมาได้ คนร้ายเห็นท่าไม่ดีเลยวิ่งหนีไป

วีรกรรมของโจ๊ก ประทับใจคุณหนูจ๋ามาก โจ๊กเป็นห่วงคุณหนูจ๋า บอกว่า...

“ผมว่าผมอยู่รอรับคุณหนูจ๋าดีกว่า แล้วเราค่อยเอายางรถไปปะด้วยกัน หลังจากที่คุณหนูจ๋าเลิกเรียนแล้ว”

“ก็ได้...” คุณหนูจ๋ายิ้มอย่างสบายใจ

งานนี้ โจ๊กโกยคะแนนจากคุณหนูจ๋าไปเต็มๆ

ooooooo

วันนี้ น้องนุชจัดโปรโมตโรงเรียนและการท่องเที่ยวในสวิตรวมทั้งสาธิตการทำอาหาร โดยเชฟจากสวิต เรียกลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มเด็กวัยรุ่นได้มากมาย

คุณชายมาช่วยดูแลและเป็นกำลังใจให้น้องนุช ปรากฏว่ารื่นฤดี ดาหลาและดารัณก็มางานนี้ เมื่อน้องนุชสวัสดีรื่นฤดี ดารัณถามว่าใคร ดาหลาบอกว่า “เพื่อนสนิทคุณชายค่ะ”

รื่นฤดีเห็นคุณชาย รีบเข้าไปทัก “ตาชาย...แม่ขอโทษนะลูก ที่เมื่อวานแม่เกรี้ยวกราดกับลูกมากเกินไป”

คุณชายอึ้ง ส่วนดาหลา และดารัณ ต่างยิ้มในหน้าอย่างรู้กัน

“แม่นั่งคิดนอนคิดทั้งคืน แม่ตัดสินใจว่าแม่จะไม่บังคับลูกอีกต่อไป ไหนๆ ลูกก็คิดจะจริงจังกับหนูฮันนี่ แม่ว่าครอบครัวเรากับครอบครัวเขาก็ควรจะทำความรู้จักกันเอาไว้” รื่นฤดียิ้มแย้ม จนคุณชายสบายใจ

“ได้ครับ ผมจะรีบบอกคุณฮันนี่...ขอบคุณคุณแม่มากนะครับ” คุณชายกอดแม่ไว้ด้วยความดีใจ

รื่นฤดีลอบสบตากับดาหลาและดารัณอย่างสมใจที่แผนสำเร็จโดยง่าย

ooooooo

อ่านละคร ซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ ตอนที่ 9

มีเรื่องทุกข์ใจสาหัสที่ไม่อาจบอกใครได้ บื้อก็จะกลับไปที่ชลบุรี คราวนี้แปลกกว่าครั้งก่อนๆที่กลับมาแล้วก็จะกินข้าวข้ามวันข้ามคืน แต่มาครั้งนี้บื้อเอาแต่นั่งเหม่อมองทะเลเป็นชั่วโมงๆ

น้าตุ้มกับน้าเต๊ะถามว่าเที่ยงแล้วอยากกินอะไรจะทำให้ บื้อบอกว่าไม่หิว ไม่ว่าจะหว่านล้อมหรือคะยั้นคะยอบื้อก็ตอบคำเดียวว่า “ผมไม่หิว” จนน้าทั้งสองแอบคุยกันว่า บื้อต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ

ที่กรุงเทพฯ...ทุกคนมัวแต่ตื่นเต้นกับบรรยากาศการจัดงานที่ห้างของน้องนุช เลยไม่มีใครรู้ว่าบื้อไม่อยู่

เจ๊มะพร้าวชวนห่านกับแหม่มยิกๆว่าที่ชั้น 1 มีงาน เจ๊เล่าน้ำลายสอว่า

“เขาว่ามีให้ชิมฟองดูช็อกโกแลตด้วยนะ เจ๊ฝันอยากกินมานานแล้ว มาแจกฟรีถึงที่แบบนี้พลาดไม่ได้”

ห่านเกรงพรเพ็ญเห็นเข้าจะเป็นเรื่อง แต่แหม่มเองก็อยากกิน สุดท้ายห่านก็ใจอ่อนยอมไปกัน

เจ๊กับแหม่มจิ้มผลไม้จุ่มลงในช็อกโกแลตกินอย่างเอร็ดอร่อย กินเพลินจนห่านถามว่าเสร็จหรือยัง เดี๋ยวผู้จัดการมาเห็นจะเป็นเรื่อง เจ๊ขออีกชิ้น...อีกชิ้นแล้วก็อีกชิ้น...จนห้าหกชิ้นแล้วยังหยุดไม่ได้

เป็นเรื่องจนได้ เมื่อปีโป้ แอปเปิ้ลและจีจี้ชวนกันมากิน เห็นพวกห่านเข้าพอดี แอปเปิ้ลรั้งปีโป้กับจีจี้ไว้แล้วโทร.ฟ้องพรเพ็ญที่กำลังคุยกับแขกในงานทันที
ผลคือทั้งห่าน เจ๊มะพร้าวและแหม่ม ถูกพรเพ็ญมาสะกิดให้กลับไปทำงาน ซ้ำโดนเรียกให้ไปเซ็นรับทราบใบเตือนด้วย งานนี้เจ๊ถูกห่านบ่นว่าพาตนไปโดนหางเลขกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เลยขัดใจกับเจ๊ จนสามสาวเกือบแตกคอกัน

แอปเปิ้ล ปีโป้และจีจี้เห็นพวกห่านผิดใจกันก็ยืนหัวเราะสะใจกันคิกคัก ห่านเดาได้ทันที ตรงเข้าไปถามว่า พวกเธอเป็นคนไปฟ้องพรเพ็ญใช่ไหม พอเจอคู่ปรับร่วมกัน เจ๊ แหม่มและห่าน ก็หันมาเล่นงานคู่ปรับอย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

อ่านละคร ซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ ตอนที่ 8-9 วันที่ 7 ก.ย. 56

ละครซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ บทประพันธ์โดย ภาคินัย บทโทรทัศน์โดย ปณธี
ละครซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ กำกับการแสดงโดย พีรพล เธียรเจริญ
ละครซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ สร้างสรรค์โดย อรพรรณ วัชรพล
ละครซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ ผลิตโดย บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ เป็นละครโทรทัศน์แนว คอมเมดี้
ละครซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ ออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
ที่มา ไทยรัฐ