อ่านละคร ซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ ตอนที่ 10 วันที่ 14 ก.ย. 56

อ่านละคร ซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ ตอนที่ 10 วันที่ 14 ก.ย. 56

เจ๊มะพร้าว ห่านและแหม่มพากันเข้าไปหาพรเพ็ญในห้องทำงาน เจ๊ถามว่าทำไมตนจึงไม่ได้เป็นพนักงานดีเด่นไปสัมมนาที่ชลบุรีด้วย

“เธอใช้สิทธิ์ในการเป็นพนักงานในห้างในทางที่มิชอบ การกระทำของเธอเป็นการทำเพื่อพวกพ้อง ตั้งใจกอบโกยเอาแต่ได้ หาประโยชน์ใส่ตัวและครอบครัว” พรเพ็ญกล่าวโทษเป็นชุด พอเจ๊ถามว่าหมายความว่ายังไง “ฉันรู้ว่าเธอให้ญาติของเธอมาแต่งหน้าฟรี...ทั้งๆ ที่ทางห้างฯ ไม่ได้มีนโยบายแบบนั้น แต่เธอกลับลักลอบกระทำการที่ไม่สมควร เพราะฉะนั้นเธอก็ไม่ใช่พนักงานดีเด่นอีกต่อไป”


เจ๊มะพร้าวขอโทษและรับปากว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก ห่านมองเจ๊อย่างไม่เห็นด้วยทำท่าจะเข้าไปชี้แจงกับพรเพ็ญ แต่ถูกเจ๊จับแขนดึงไว้ ห่านจึงหยุดถามเจ๊ว่า

“ทำไมเจ๊ไม่ให้ฉันบอกคุณผู้จัดการว่ามันไม่ใช่ ความผิดของเจ๊ มันเป็นความผิดของฉัน ฉันทำให้เจ๊เดือดร้อน”

“ช่างเถอะห่าน เจ๊จะยอมรับความผิดครั้งนี้เอง” ห่านถามว่าทำไม “ปีนี้แกได้กลับมาเป็นพนักงานดีเด่นอีกครั้งหลังจากที่แกพลาดตำแหน่งให้นังแอ๊บมาหลายปี นี่เป็นสิ่งที่แกพยายามมาโดยตลอดไม่ใช่เหรอห่าน”

ห่านอึ้งน้ำตาคลอซึ้งในน้ำใจของเจ๊มะพร้าว เจ๊จับไหล่ทั้งสองข้างของห่านมองหน้าพูดว่า

“เจ๊เคยได้รับความสุขจากการเป็นพนักงานดีเด่นมาแล้ว เจ๊อยากให้แกรู้ว่า การที่เรามีความสุขจากความ พยายามของเรา มันน่าภูมิใจ มันเต็มตื้น มันเปรมปรีดิ์มากแค่ไหน...จดจำช่วงเวลานี้เอาไว้ให้ดี...”ห่านพยักหน้าเจ๊จึงหันไปทางแหม่ม “รวมทั้งแกด้วยแหม่ม”

“เจ๊รู้ไหมว่าเจ๊ไม่ได้เป็นแค่เพื่อนร่วมงานของฉัน แต่เจ๊ยังเป็นครอบครัวของฉัน ครอบครัวที่ฉันไม่เคยมี... แกด้วยนะแหม่ม”

แหม่มพยักหน้าน้ำตาไหลอย่างสะเทือนใจ ห่านกอดเจ๊มะพร้าวและแหม่มไว้ น้ำตาแห่งความซาบซึ้งใจไหลริน...

ooooooo

ป้าน้อยตรงลิ่วไปที่บ้านเช่าของบื้อ โจ๊กกำลังซ่อมอูคูเลเล่อยู่ รีบยกมือไหว้ทักทาย ป้าน้อยไม่สนใจถาม เสียงเอาเรื่อง “ไอ้จ๊อดอยู่ไหน”

ลุงจ๊อดเดินออกมาเจอป้าน้อยถึงกับตกใจคอย่น พอป้าน้อยเดินมายืนตรงหน้าบอกว่าตนรู้เรื่องหมดแล้ว โจ๊กรีบมายืนข้างลุงจ๊อดอย่างพร้อมจะปกป้อง รับหน้าแทน

“ฉันรู้เรื่องทุกอย่างแล้ว...เมื่อวานแกให้เงินนังจุ๊บแจง เพื่อแลกกับการที่แกจะดูแลบ้านให้ฉัน แกทำแบบนี้ทำไม มีจุดประสงค์อะไร!!”

ฟังป้าน้อยแล้วลุงจ๊อดกับโจ๊กใจชื้นว่าที่แท้ป้าน้อยไม่ได้รู้เรื่องอะไรมากนัก โจ๊กเลยออกรับแทนว่าตน อยาก ทำเซอร์ไพรส์คุณหนูจ๋า เลยให้คนเข้าไปช่วยเตรียมงานในบ้าน แต่พอป้าน้อยกลับมาแผนเลยล่ม ป้าน้อยเลยนึกออกว่า

“มิน่า...เธอถึงยืนอยู่ที่หน้าบ้าน” พอโจ๊กผสมโรงรับว่าใช่ ป้าน้อยจ้องหน้าถาม “ที่ทำแบบนี้เพราะชอบคุณหนูของฉันเหรอ” โจ๊กยอมรับอีก ป้าน้อยเลยอบรมยาวว่า

“เธอไม่เหมาะสมกับคุณหนู! คุณหนูจ๋าเธอมีฐานะ มีชาติตระกูล ควรจะได้กับคนที่มีความเท่าเทียมกัน เธอ ไม่คู่ควรกับคุณหนูของฉันด้วยประการทั้งปวง ตัดใจซะ จะได้ไม่ต้องเสียใจภายหลัง... อ้อ...แล้วอีกอย่าง ต่อไปนี้ก็อย่ามาเจอคุณหนูของฉันอีกเด็ดขาด” พูดแล้วเดินกลับไปเลย

แม้จะโล่งใจที่ป้าน้อยไม่รู้อะไรมากกว่านี้ แต่ลุงจ๊อดก็โมโหป้าน้อยแทนโจ๊กหาว่าพูดแบบนี้ไม่รักษาน้ำใจกันเลย

ooooooo

รื่นฤดีตรวจรายชื่อและงบประมาณที่จะพา พนักงานดีเด่นไปสัมมนาที่ชลบุรี ระหว่างนั้นดาหลาเข้ามาหาบอกว่ารู้ว่าคุณแม่มาเลยมาสวัสดี

“หนูดาหลานี่น่ารักเสมอต้อนเสมอปลายจริงๆ แม่เข้ามาตรวจบัญชีน่ะจ้ะ เออ...จริงสิหนูไปสัมมนาด้วย หรือเปล่า” พอรู้ว่าไม่ได้ไปก็บอก “ถ้างั้นหนูไปนะจ๊ะ แม่จะบอกตาชายเอง เพราะหนูก็เป็นพนักงานดีเด่นคนหนึ่ง”

ดาหลาดีใจมาก ก็พอดีดารัณโทร.เข้ามือถือ เธอรับสายหน้าตาตื่นเต้นดีใจ

“ค่ะคุณแม่...รู้แล้วเหรอคะว่าบ้านหลังนั้นเป็นบ้านของใคร” พูดแล้วมองหน้ากับรื่นฤดีอย่างตื่นเต้นดีใจ

รื่นฤดี ดารัณกับดาหลาให้นายสมขับรถพาไปสืบ เรื่องบ้านนั้น เจอตัวคุณหนูจ๋า รื่นฤดีจำได้ว่าห่านบอกว่าเป็นน้องสาวเรียนอยู่อเมริกาอีกหลายปีกว่าจะกลับ จึงทักทายเหมือนรู้เรื่องดีว่า

“เห็นคุณแม่บอกว่าอีกหลายปีกว่าจะกลับไม่ใช่ เหรอจ๊ะ”

“เอ่อ...หนูว่าพวกคุณเข้าใจผิดแล้วล่ะค่ะ” คุณหนูจ๋าหยุดไปนิดหนึ่งฉุกคิดได้ถามว่า “ว่าแต่พวกคุณเป็นเพื่อนกับแม่ของหนูเหรอคะ”

“ใช่จ้ะ...นี่คุณพ่อคุณแม่หนูอยู่ไหมจ๊ะ”

“ท่านไปต่างประเทศค่ะ คงอีกนานกว่าจะกลับ...ไม่ทราบ พวกคุณชื่ออะไรคะ เผื่อคุณพ่อคุณแม่โทร.มาหนูจะได้บอก”

“ไม่เป็นไรจ้ะ...เรากลับกันเถอะ” รื่นฤดีตัดบทแล้วชวนกันกลับ คุณหนูจ๋ามองตามอย่างไม่ได้ติดใจสงสัยอะไร

พอออกมานั่งคุยกันที่ร้านกาแฟ รื่นฤดีสรุปให้สองแม่ลูกฟังว่า ทุกอย่างเป็นอย่างที่ฮันนี่บอกทั้งเรื่องมีน้องสาวและเรื่องที่พ่อแม่ไปต่างประเทศ แต่ดารัณไม่เชื่อเพราะสืบมาแล้วว่าบ้านนั้นเจ้าของบ้านไม่ได้ชื่อคุณชายและคุณหญิงกุหลาบ

ดาหลาติงว่าหรือเขาเพิ่งเปลี่ยนชื่อกัน รื่นฤดี ไม่เชื่อ ดารัณจึงขอเวลาอีกหน่อยตนจะให้นักสืบไปเจาะลึกขุดให้ถึงรากถึงโคนกันเลยทีเดียว รื่นฤดีพยักหน้าอย่างเห็นด้วย

ooooooo

อ่านละคร ซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ ตอนที่ 10 วันที่ 14 ก.ย. 56

ละครซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ บทประพันธ์โดย ภาคินัย บทโทรทัศน์โดย ปณธี
ละครซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ กำกับการแสดงโดย พีรพล เธียรเจริญ
ละครซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ สร้างสรรค์โดย อรพรรณ วัชรพล
ละครซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ ผลิตโดย บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ เป็นละครโทรทัศน์แนว คอมเมดี้
ละครซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ ออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
ที่มา ไทยรัฐ